วันศุกร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2554

A Thousand Days' Promise





ชื่อเรื่อง: A Thousand Days’ Promise
ประเภท: โรแมนติก, เมโลดราม่า
เขียนบทโดย: คิมซูฮยอน
กำกับโดย: จองอึลยอง
จำนวนตอน: 20
ออกอากาศทางสถานี: SBS
เริ่มออกอากาศ: 17 ตุลาคม ถึง 20 ธันวาคม 2554
ทุกวันจันทร์ อังคาร เวลา 21.55 น. (ตามเวลาเกาหลี)

คิมแรวอน รับบท พัคจีฮยอง(Kim Rae Won as Park Ji Hyung)

"ผมเกิดมาเพื่อเป็นของคุณ"สถาปนิก หนุ่มฝีมือดี เพื่อนสนิทของแจมิน สมัยที่เรียนมํธยทปลาย เขาชอบแวะไปบ้านของ แจมิน บ่อยๆ บางครั้งก็ซื้อหนังสือมาฝากซอยอน หรือไม่ก็ไปดูหนังกับเธอ แม้หัวใจเขาจะมีแต่ ซอยอนเท่านั้น แต่เพราะเธอยังเด็ก อีกทั้งพื้นฐานฐานะทางครอบครัว จึงเป็นอุปสรรคความรัก ทำให้เขาลังเล และไม่กล้าคบกับเธอเปิดเผย


ซูแอ รับบท อีซอยอน(Soo Ae as Lee Seo Yeon)

"ฉันต้องการเพียงจดจำภาพคุณก่อนวันที่จะเลือนหายไป"เมื่อ ตอน 5 ขวบ เธอสูญเสียพ่อไปเนื่องจากไฟดูด หลังจากนั้นไม่นานแม่ก็แต่งงานใหม่ เธอกับ มุนกวอน น้องชายวันสามขวบโตมาในบ้านของผู้เป็นป้า ซอยอน เธอเป็นคนสดใส ร่าเริง ขยันทำงาน และเข้ากันได้ดีกับทุกคน แต่ด้วยฐานะทางบ้านที่ไม่สู้ดีนัก จึงต้องแยกรับภาระหน้าที่ดูแลน้องชาย เธอหลงรัก จีฮยอง ตั้งแต่แรก แม้จะรู้ว่าภายหลังจะต้องเจ็บปวดก็ตาม
 
 
อีซังอู รับบท จังแจมิน(Lee Sang Woo as Jang Jae Min)

"ผมอยากมีชีวิตที่สุขสงบตลอดไป"ลูก พี่ลูกน้องของ ซอยอน และ มุนกวอน เพื่อนสนิทของ จีฮยอง สมัยเขาเป็นทหารเขาก็ยอมลาจากผู้หญิงที่เคยคบกันตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัยไป ขณะนี้เขาเป็นหนุ่มโสด เขาจึงมีเวลาดูแล ซอยอน ให้คำปรึกษาและเป็นที่พึ่งทางใจแก่เธอยามเมื่อเธอไม่มีใคร แจมินใช้ชีวิตส่วนใหญ่ไปกับการอ่านหนังสือ และต้องการเพียงชีวิตที่สงบสุขเท่านั้น
 
จองยูมิ รับบท นอฮยางกี(Jung Yu Mi as Noh Hyang Ki)

"เพราะรักที่มีต่อเขา ทำให้ฉันเชื่อใจเขา"คู่ หมั้นของ จีฮยอง หญิงสาวไร้เดียงสา หัวใจบริสุทธิ์ เธอไม่เคยมองใครนอกจาก จีฮยอง เมื่ออยู่กับเขาเธอจะกลายเป็นคนขาดความเชื่อมั่น ไม่มีความคิดเป็นของตนเอง เธอเชื่อมั่นใจตัว จีฮยอง เป็นอย่างมาก จึงทำใหเธอตัดสินแต่งงานกับเขาอย่างไร้ข้อกังขา แม้งานนี้จะเป็นความต้องการของพ่อและแม่ของเธอเองก็ตาม
 
พัคยูฮวาน รับบท อีมุนกวอน(Park Yoo Hwan as Lee Moon Kwon)

"ตราบใดที่ยังก้าวเดิน ความสุขก็ยังคงอยู่"น้อง ชายซอยอน สดใส ร่าเริง เป็นคนมองโลกในแง่ดี เขาทำงานหลายแห่งเพื่อส่งเสียตนเองเรียนมหาวิทยาลัย เขาชอบอยู่ติดกับพี่สาวและคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันเสมอ เหตุเพราะว่าเขากำพร้าพ่อตั้งแต่เล็ก แม่ก็แต่งงานใหม่ ซอยอนจึงเป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตของเขา จนกระทั่งเขารู้ความจริงเรื่องพี่สาวป่วยหนัก นั่นจึงทำให้เขาเสียใจเป็นอย่างมาก
 
ซีรีย์เกาหลีเรื่องนี้เป็นผลงานคุณภาพอีกชิ้นหนึ่งที่คอซีรีย์เกาหลีบ้านเราไม่ควรพลาดพัคจีฮยอง (รับบทโดย คิมแรวอน) ตกหลุมรัก อีซอยอน (รับบทโดย ซูแอ) ตั้งแต่แรกพบ ขณะที่ไปเที่ยวบ้านของ จังแจมิน (รับบทโดย อีซังอู) เพื่อนสนิทที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอ ซอยอน ก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน ถึงแม้จะรู้ดีว่าภายภาคหน้าตนเองจะต้องเป็นฝ่ายเจ็บปวดก็ตาม แต่เธอก็ยังเลือกเดินบนเส้นทางนี้จนถึงวินาทีสุดท้าย ซอยอน แอบมีสัมพันธ์ลับๆ กับ จีฮยอง เรื่อยมา ถึงจะตกอยู่มนสถานการณ์และสภาพแวดล้อมที่ยากลำบาก เธอก็ยังพยายามยืนหยัดต่อสู้จนสามารถผ่านพ้นมาได้ ขอเพียงแค่มี จีฮยอง อยู่เคียงข้างเท่านั้น แต่แล้วจู่ เธอกลับถูก จีฮยอง บอกเลิกโดยไม่ทันตั้งตัว เพราะเขาถูกพ่อแม่บังคับให้แต่งงานกับ นอฮยางกี (รับบทโดย จองยูมิ) ลูกสาวเศรษฐี แม้ว่าจะทำใจล่วงหน้าว่าเรื่องนี้ต้องเกิดขึ้นสักวัน แต่ ซอยอน ก็ มิอาจทำใจได้ มิหนำซ้ำ ยังได้รับข่าวร้ายอีกว่า ตัวเองกำลังป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ (โรคความจำเสื่อม) ในวัยเพียง 30 ปี ทั้งที่มีโอกาสเกิดขึ้นน้อยมากสำหรับคนวัยนี้  ซอยอน ตัดสินใจปิดบังเรื่องดังกล่าวเป็นความลับ จนกระทั่งอาการหนักขึ้น มุนกวอน (รับบทโดย พัคยูฮวาน) แล ะ แจมิน รู้เรื่องในที่สุด เช่นเดียวกับ จีฮยอง ที่ รู้สึกช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกผิดที่ทิ้งเธอไป เรื่องราวระหว่างเขาและเธอจะเป็นอย่างไรต่อไป จีฮยองจะกลับมาหาซอยอนหรือไม่ แล้วเขาจะทำอย่างไรกับความสัมพันธ์ระหว่างคู่หมั้นสาวอย่าง ฮยางกี เธอ จะทำใจได้มั้ยเมื่อรู้ความจริง ซอยอนจะหายป่วยหรือไม่ เรื่องราวความรัก ความเสียสละ ความเชื่อใจ ทั้งหมดนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ติดตามชมได้ใน A Thousand Days’ Promise สัญญารักมั่นนิรันดร

 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น