วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2554

Smile, Dong Hae



Smile, Dong Hae
จาก ผลงานโปรดิวเซอร์ คิมมยองอุค และคนเขียนบท มุนอึนอา ที่กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งหลังจากฝากผลงานไว้ในละคร ‘You’re My Destiny’ มาก่อนหน้านี้ สร้างความสนใจให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก พบกับเรื่องราวบทใหม่ของชายหนุ่มที่มีนามว่า ทงแฮ (รับบทโดย จีชังอุค) เขาเป็นนักกีฬาสเก็ตน้ำแข็ง เขาอาศัยอยู่ที่ประเทศอเมริกากับแม่เพียงลำพังสองคน  Karl Laker หรือชื่อเกาหลีว่า ดงเฮ เติบโตในสหรัฐอเมริกาเพียงลำพังกับแม่ นาม Anna Laker คนสวย แต่มีความบกพร่องทางสมองผู้ถูกสามีภรรยาชาวอเมริกันรับเป็นบุตรบุญธรรม ตั้งแต่เด็ก ซึ่งหลงรักชายชาวเกาหลี โดยรู้แต่เพียงว่าชื่อ James ผู้จากไปนานเกือบ 27 ปี พร้อมคำสัญญาว่าจะกลับมา หา Anna โดยที่เขาไม่รู้เลยว่า Anna ตั้งท้อง ดงเฮเดินทางมาเกาหลีพร้อมมารดาเพื่อร่วมแข่งขันวิ่งสเก็ตแทร็คระยะสั้น หรือ short track speed skating พร้อมด้วย ความตั้งใจที่จะขอแฟนสาวชื่อว่า เซวา ซึ่งเป็นผู้ประกาศทางโทรทัศน์หน้าใหม่ ที่คบหากันมา 6 ปี แต่งงาน แต่กลับโดนเธอทรยศบอกเลิก รวมทั้งต้องพบเหตุการณ์พลิกผันจนหมดสิ้นความหวัง จึงต้องการกลับสหรัฐอเมริกา แต่ Anna ผู้เป็นแม่ไม่อยากกลับ

ดง เฮจึงตัดสินใจอยู่เกาหลีต่อตามหาพ่อ ตามความต้องการของแม่ เพื่อถามว่าเหตุใดจึงทิ้งแม่ของเขาไปแล้วไม่กลับมา ในระหว่างนั้น ดงเฮและแม่ต้องผจญกับเรื่องราวหลากหลายอย่าง จนเกิดมหากาพย์ลูกใครหว่า ให้ร่วมลุ้น

จีชังอุค รับบท ทงแฮ // คาร์ล
นักกีฬาสเก็ตน้ำแข็งลูกชายของ แอนนา หญิงสาวชาวเกาหลีที่มีอายุสอมงเท่าเด็ก 9 ขวบ ลูกบุญธรรมของสามีภรรยาชาวอเมริกัน ความที่พ่อทื้งเขาไปตั้งแต่ยังไม่เกิด แล้วยังเป็นคนเอเซียที่มีสีตาและสีผิวแตกต่างจากเพื่อนชาวอเมริกัน เขาจึงต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมาตลอด แต่กระนั่นเขาก็ยังมีรอยยิ้มสดใสอยู่เสมอ แถมยังเชี่ยวชาญภาษาอังกฤษและฝรั่งเศล รวมทั้งเป็นอัจฉริยะด้านการทำอาหารเพราะตากับยายเปิดร้านอาหารอยู่ที่โน้น อีกด้วย ตอนเด็ก ๆ เขาเกลียดประเทศเกาหลีมาก เพราะเป็นประเทศที่พ่อใจร้ายไร้ความรับผิดชอบอยู่ที่นั่น แต่พอเขาได้มาเจอกับ แซวา ความคิดของเขาก็เปลี่ยนไป จนทำให้เขามองประเทศเกาหลีใต้ในทางที่ดีขึ้น





โทจีวอน รับบท แอนนา เลคเกอร์
คุณแม่ของดงแฮ แม้จะเข้าวัยกลางคนแล้วแต่เธอก็ยังเป็นผู้หญิงที่สวย น่ารัก สดใสราวกับออเดรย์ เฮปเบิร์น อยู่เสมอ ตอน 9 ขวบเธอป่วยหนักจนสมองได้รับการกระทบกระเทือน และหยุดการพัฒนาอยู่แค่นั้น ตั้งแต่นั้นมาเธอก็มองโลกด้วยมุมมองของเด็ก 9 ขวบมาตลอด และพอย่างเข้าสู่วัยรุ่นเธอก็พอรักกับนักศึกษาชาวเกาหลีคนหนึ่งที่ไปเรียน ต่อที่โน้นจนตั้งท้อง แต่เขาไม่รุ้เรื่องนี้จึงกลับเกาหลีและไม่ย้อนกลับมาหาเธออีกเลย ทว่าเธอยังคงเชื่อมั่นในความรัก จึงได้นำฮาร์โนนิกาที่เขาเคยเป่าให้ฟังมาทำเป็นสร้อยห้อยติดคอไว้เสมอ เพื่อไม่ให้ลืมเขา


โฮจีอึน รับบท อีพงยี
ลูกสาวของ คังแจ แม่ครัวมือใหม่ในแผนกอาหารเกาหลีของโรงแรม คาเมเลียที่มีจิตใจดี แต่ออกแนวติงต๊อง และซุ่มซ่ามหน่อย ๆ เลยมักจะถูกตำหนิอยู่เสมอ ถ้าเป็นเรื่องความสุขของครอบครัว ต่อให้ต้องเหนื่อยหรือโดนตำหนิมากแค่ไหนเธอก็สามารถทนได้ทุกอย่าง ทุกวันนี้เธอจึงตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างขะมักเขม้นเพื่อหาเงินมาใช้หนี้ให้ พ่อที่กลายเป็นบุคคลล้มละลายเพราะโดนนักข่าวใส่ร้ายว่าโรงงานกิมจิของพวกเขา มีสารตะกั่วปนเปื้อนอยุ่จนโรงงานถูกสั่งปิด และทำให้เธอเลิกใส่ใจเรื่องความรัก แต่พอได้รู้จักกับ ทงแฮ ชายหนุ่มที่มีแม่เป็นผู้พิการทางสมอง ผู้ซึ่งทุ่มเทให้กับคนรักอย่างหมดใจ ก็ทำให้ความคิดของเธอเปลี่ยนไป และยิ่งได้รู้เรื่องราวของเขามากขึ้นเท่าไหร่ เธอก็ยิ่งสงสารเขาจับใจ จนแปรเปลี่ยนมาเป็นความรักในที่สุด










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น